SONG HÀNH CÙNG THƯƠNG HIỆU TẠI VIỆT NAM

 

BRANDING LÀ GÌ? TÌM HIỂU CHI TIẾT VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ:

Chuyên mục:

Branding

Branding hiện nay là khía cạnh được các doanh nghiệp thực hiện nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường. Nhưng bạn đã hiểu rõ Branding là gì? Và các yếu tố nào tạo nên chiến lược Branding thành công? Cùng VIENTITY giải đáp các câu hỏi trong bài viết dưới đây.

 

ĐỊNH NGHĨA BRANDING

Khái niệm Branding được hiểu là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu để giúp khách hàng có đủ nhận thức về hình ảnh, vai trò và giá trị của thương hiệu đó. Chiến lược xây dựng thương hiệu bao gồm các hoạt động tiếp thị, quảng cáo để tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Mục tiêu xa hơn của branding chính là tạo dựng lòng trung thành bền vững với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

VAI TRÒ BRANDING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Chiến lược Branding thành công có ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp
Chiến lược Branding thành công có ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Chiến lược xây dựng nhận biết thương hiệu dựa trên hình ảnh, âm thanh để người tiêu dùng cảm thấy thuyết phục và đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng và trải nghiệm. Chính những ấn tượng tốt đẹp ban đầu đối với thương hiệu giúp người tiêu dùng có nhiều thiện cảm. Việc khách hàng sử dụng, giới thiệu và trở nên trung thành chính là kết quả chứng minh chiến lược xây dựng độ nhận biết thương hiệu đang đi đúng hướng.

 

Thúc đẩy quảng cáo truyền miệng

Quảng cáo truyền miệng là cách thực hiện Marketing 0 đồng hiệu quả. Mỗi cá nhân sẽ trở thành đại sứ thương hiệu và tiếp tục quảng bá cho công ty của bạn. Nếu doanh nghiệp có chiến lược branding hiệu quả, thì tự thân khách hàng chính là cầu nối giúp gia tăng doanh số. Branding chính là chiến lược làm sao để cải thiện nhận thức của khách hàng, củng cố niềm tin để họ tự nguyện lan tỏa thông điệp của thương hiệu đến người khác.

 

Liên kết cảm xúc với khách hàng

Chiến lược Branding hiệu quả là khi đánh vào các điểm chạm của khách hàng. Ví dụ như qua hiệu ứng thị giác, màu sắc trong thiết kế thương hiệu có thể gây ấn tượng với khách hàng. Hoặc qua thính giác bằng cách ứng xử thân thiện và chuyên nghiệp của đội ngũ đối với khách hàng. Bạn cần lưu ý, từng điểm nhỏ trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng đều là mắt xích để khách hàng có cảm xúc và trải nghiệm tốt. Từ đó hình thành nên hành vi tiêu dùng, thói quen và lòng trung thành đối với thương hiệu.

 

CÁC YẾU TỐ GÓP PHẦN TẠO BRANDING THÀNH CÔNG

Có 3 yếu tố xây dựng thương hiệu thành công: Tầm nhìn, Sứ mệnh và Văn hoá thương hiệu
Có 3 yếu tố xây dựng thương hiệu thành công: Tầm nhìn, Sứ mệnh và Văn hoá thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu – Brand Vision

Yếu tố đầu tiên của xây dựng thương hiệu là tầm nhìn (brand vision) – một khái niệm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược trong tương lai. Tầm nhìn của thương hiệu có thể là mục tiêu lâu dài và là giá trị mà thương hiệu mang lại cho khách hàng​​​.

 

Sứ mệnh thương hiệu – Brand Mission

Yếu tố quan trọng nhất của chiến lược thương hiệu là sứ mệnh của thương hiệu. Để tìm ra sứ mệnh của mình, bạn phải trả lời những câu hỏi như tại sao công việc kinh doanh này được bắt đầu? Tại sao thương hiệu của bạn có mặt trên thị trường? Thương hiệu cần cân bằng giữa khối óc và trái tim – logic và cảm xúc. Chiến lược thương hiệu cần bám sát chiến lược phát triển của công ty nhưng vẫn phải gắn kết về mặt cảm xúc với khách hàng.

 

Văn hoá thương hiệu – Brand culture

Khách hàng không chỉ tìm kiếm một sản phẩm trông đẹp mắt hay một thiết kế logo ấn tượng. Chỉ khi thương hiệu đã thiết lập được văn hóa riêng thì họ mới đưa ra quyết định mua hàng. Điều này được thể hiện xuyên suốt các điểm tiếp xúc, đặc biệt thông qua các giá trị nhân viên và cộng đồng mà thương hiệu mang lại.

 

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan về chiến lược xây dựng thương hiệu. Nếu mong muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu thành công, bạn có thể tìm đến đội ngũ VIENTITY để được tư vấn chuyên sâu!

——–

Mọi yêu cầu, xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIENTITY

Website: vientity.com.vn

Ms. Ngọc Tuyên

Hotline: 086 928 0716

Email: seo.vientity@gmail.com

seo.vientity@gmail.com 036 7426 634