SONG HÀNH CÙNG THƯƠNG HIỆU TẠI VIỆT NAM

 

Tầm quan trọng và phương hướng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng

Chia sẻ:

Chuyên mục:

Tin tức mới nhất

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là một công việc đơn giản mà còn là chìa khóa để mở cánh cửa thành công và tạo ra sự ấn tượng đậm nét trong tâm trí khách hàng.

Mỗi một nhãn hàng, một thương hiệu, một doanh nghiệp đều cần xây dựng một cho mình hình ảnh riêng biệt, nhằm định hình nhận thức của khách hàng về thương hiệu và tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp khác. 

Với cương vị là một marketing agency, VIENTITY hiểu được rằng bộ nhận diện thương hiệu có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, các nhãn hàng định hướng được sự phát triển của các sản phẩm cũng như định giá được thương hiệu của mình trên thị trường.

Vậy khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần chú ý những điều gì?

bo-nhan-dien-thuong-hieu

1. Lưu ý trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Logo được coi là linh hồn của thương hiệu, cần phải độc đáo và thể hiện đặc điểm của doanh nghiệp. Logo có thể tối giản, tinh gọn nhưng quan trọng nhất là phải thể hiện được dấu ấn, câu chuyện thương hiệu mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông điệp và tạo cảm giác cho khách hàng. Theo tâm lý học, mỗi màu sắc sẽ có những ý nghĩa khác nhau và chẳng hạn như màu tím có tính an thần, màu đỏ tạo cảm giác hào hùng, vì vậy việc chọn màu cũng cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng cho phù hợp với tính cách thương hiệu.

Bao bì sản phẩm không chỉ dùng để đóng gói mà còn tạo ấn tượng với khách hàng, là một cách thức để lưu lại dấu ấn của thương hiệu đối với khách hàng. Đồng thời website và mạng xã hội là công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả, vì vậy việc thiết kế trên các nền tảng online cũng phải có tính đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu.

Ngoài ra, xây dựng văn phòng tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu còn giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ và đồng bộ hóa hoạt động trong công ty. Thông qua xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ở nơi làm việc còn là một cách để doanh nghiệp định hướng tính cách thương hiệu cũng như văn hóa doanh nghiệp.

Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo nên sự thành công trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và dễ nhận diện.

VIENTITY tin rằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tuy có thể đơn giản, nhưng không thể sơ sài, bởi vì bộ nhận diện thương hiệu ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp khi đang loay hoay xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoặc muốn tái thiết kế thì có thể tìm đến những marketing agency như VIENTITY để nhận được sự hỗ trợ toàn diện.

bo-nhan-dien-thuong-hieu

2. Phương hướng xây dựng tính cách thương hiệu ứng với tệp khách hàng của doanh nghiệp

Xác định đặc điểm của khách hàng là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Điều này bao gồm việc nghiên cứu đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó xác định các yếu tố quan trọng như độ tuổi, giới tính, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định những từ ngữ mà bạn muốn khách hàng liên kết với thương hiệu của mình, ví dụ như “đáng tin cậy”, “sáng tạo” hay “tận tâm”.

Đặc biệt, nghiên cứu xu hướng thị trường đóng vai trò là bước đệm quan trọng giúp bạn hiểu rõ những xu hướng mới. Và nhận thấy các tiềm năng để tích hợp vào tính cách thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn luôn đồng bộ với môi trường kinh doanh.

Bên cạnh đó, bạn cần định vị thương hiệu như: xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và tính cách thương hiệu,… Sau đó, loại bỏ các phần không phù hợp với tiêu chí và chỉ chọn những tính cách phản ánh đúng bản chất và giá trị của thương hiệu.

Cuối cùng, khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần lên kế hoạch truyền thông dài hạn để thể hiện tính cách thương hiệu một cách rõ ràng và cuốn hút đến khách hàng. Và đảm bảo tính cách thương hiệu được phản ánh đúng đắn và hấp dẫn trong mọi hoạt động truyền thông.

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Bằng cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, các nhãn hàng không chỉ nổi bật giữa đám đông mà còn tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và sâu sắc với khách hàng. Điều này tạo ra sự khác biệt và giúp thương hiệu tạo ra sự ấn tượng lâu dài và thành công trên thị trường cạnh tranh ngày nay.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang loay hoay với công tác xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, hãy tìm đến VIENTITY – một marketing agency uy tín trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu. Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, VIENTITY tin rằng chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và khác biệt.

Liên hệ với VIENTITY tại: https://vientity.com.vn/

Hotline: 036 7426 634 | 086 9280 716 

Email: seo.vientity@gmail.com

seo.vientity@gmail.com 036 7426 634