SONG HÀNH CÙNG THƯƠNG HIỆU TẠI VIỆT NAM

 

Ý nghĩa và nguyên tắc khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Chia sẻ:

Chuyên mục:

Tin tức mới nhất

Bộ nhận diện thương hiệu là một cách để khiến cho đại chúng nhớ về thương hiệu dễ dàng hơn. Bất kỳ một thương hiệu nào nếu muốn thành công và được nhớ đến cần phải có bộ nhận diện thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu cũng là yếu tố thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu đó, nhằm để phân biệt với những thương hiệu khác cùng phân khúc kinh doanh.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công sẽ giúp thể hiện hoàn hảo bộ mặt của doanh nghiệp từ bản sắc, văn hóa đến cá tính và giá trị thực.

Cùng tìm hiểu về ý nghĩa cũng như cách xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn, hiệu quả cao qua bài viết dưới đây. 

1. Bật mí ý nghĩa đằng sau việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả những hình ảnh, đặc trưng khi nhắc đến doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng. Đó có thể là một biểu tượng logo, câu slogan, tên gọi, màu sắc chính, họa tiết,… 

Nhìn chung, bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì thể hiện nên thương hiệu, giúp cho thương hiệu định vị được giá trị của doanh nghiệp trên thị trường.

Thông qua xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp gián tiếp ám thị người tiêu dùng ghi nhớ sâu sắc về doanh nghiệp. Các hình ảnh trực quan luôn dễ dàng để ghi nhớ vì nó mang tính biểu tượng, mà biểu tượng là sản phẩm của trí nhớ. Vì vậy bộ nhận diện thương hiệu có tính trực quan sẽ khiến cho người nhìn nhớ về thương hiệu dễ hơn và lâu hơn.

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Một bộ nhận diện thương hiệu có đầu tư sẽ giúp thể hiện hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng. Đây được đánh giá là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thể hiện bản sắc và ghi dấu ấn tốt nhanh gấp 60.000 lần so với các văn bản trình bày thông thường. 

Vậy nên, có thể thấy bất kỳ thương hiệu nào cũng đặc biệt chú trọng đầu tư một bộ nhận diện đặc trưng, chất lượng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng, quảng bá trong thời gian ngắn đồng thời kích thích thị hiếu, tăng hiệu suất hoạt động và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

2. Nguyên tắc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công

Bộ nhận diện thương hiệu còn được xem là một hình thức marketing gián tiếp đến khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cần chú ý đến các yếu tố về thị giác, ý nghĩa của các hình ảnh, màu sắc và đảm bảo truyền tải được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Như vậy, bộ nhận thương hiệu mới trở nên thu hút và tạo cho khách hàng sự thôi thúc muốn tìm đến doanh nghiệp.

Để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thành công, doanh nghiệp sẽ cần tuân theo 6 nguyên tắc cơ bản bao gồm:

  • Làm nổi bật giá trị thương hiệu. 
  • Thiết kế theo nguyên tắc nhận diện lõi, bảo tính nhất quán trong từng thành phần.
  • Có tính mới lạ và đơn giản, không rườm rà
  • Tập trung vào điểm khác biệt.
  • Khơi gợi cảm xúc người xem.
  • Trải nghiệm của khách hàng làm mục tiêu hàng đầu.

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Theo tâm lý học, con người sẽ dễ dàng chú ý vào một vật khi vật đó có sự mới lạ và hấp dẫn về cường độ kích thích. Như vậy, một bộ nhận diện thương hiệu càng mới lạ, hấp dẫn và có tính đặc trưng khác biệt sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng khi nhìn vào thương hiệu.

Trên đây là những nguyên tắc giúp doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đúng mục đích đúng yêu cầu. Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp sẽ nhận được vô vàn lợi ích đáng kinh ngạc về hiệu quả kinh doanh chỉ trong thời gian ngắn.

VIENTITY Marketing Agency với nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế và phát triển bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp luôn tin rằng bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố không thể thiếu góp phần nên thành công của doanh nghiệp.

VIENTITY hiểu rõ được những nguyên tắc khi thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cần những gì và luôn sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp để cùng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Liên hệ với VIENTITY tại: https://vientity.com.vn/

Hotline: 036 7426 634 | 086 9280 716

Email: seo.vientity@gmail.com

 

seo.vientity@gmail.com 036 7426 634